Nhật ký một chuyến đi

Chủ nhật - 01/07/2012 15:37
Thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực" UBND huyện Đô Lương và Phòng Giáo dục và đào tạo Đô Lương đã tổ chức cho Hiệu trưởng các trường Tiểu học chuyến đi thực tế tại các tỉnh phía Nam.
                             NHẬT KÝ MỘT CHUYẾN ĐI
          Tôi đã từng nghe một câu nói của một ai đó mà tôi không nhớ tên: “Cuộc đời là những chuyến đi”  
Quả đúng là như vậy.Trong cuộc đời mỗi con người chúng ta chắc hẳn sẽ có nhiều chuyến đi. Không có chuyến đi nào giống chuyến đi nào. Mỗi chuyến đi đều có những cảm xúc riêng nhưng với chúng tôi chuyến đi thực tế về phong trào Xây dựng trường học Thân thiện – học sinh tích cực do UBND Huyện và phòng Giáo dục đào tạo Đô Lương  tổ chức cho toàn thể Hiệu trưởng cả 3 cấp học là một chuyến đi đầy thú vị. Tiểu học là bậc học tổ chức đi đầu tiên. Đến giờ chúng tôi vẫn nhớ như in hành trình đầy kỷ niệm đó.
          Ngày thứ nhất: Ngày 6/5/2012.
          Buổi sáng: 4 giờ sáng trời đổ mưa tầm tã sau những ngày nắng chói chang. Không khí thật mát mẻ và dễ chịu. Giá như lúc đó được nằm thêm một lúc để cảm nhận cái không khí trong lành của buổi sáng lúc trời mưa thì thật tuyệt nhưng trưởng đoàn đã hẹn 5 giờ sáng phải có mặt nên chúng tôi dậy và chuẩn bị lên đường. Vất vả nhưng cũng rất háo hức.  Điểm hẹn của đoàn tại Phòng Giáo dục Đô Lương. Hơn 5 giờ sáng mọi người đã có mặt đông đủ, chắc hẳn tối hôm qua mọi người ngủ ít hơn nên trông ai cũng có vẻ mệt mỏi. Thầy Tây- Trưởng phòng Giáo dục có mặt từ rất sớm để tiễn đoàn đi. Nhìn hình ảnh xếp lo lắng cho mọi người chúng tôi thật sự cảm động và bao mệt mỏi tự nhiên tan biến hết.
          5 giờ 25 phút, sau khi đã kiểm tra tất cả mọi việc- Trưởng đoàn của chúng tôi là thầy Nguyễn Xuân Thanh- Phó phòng GD ra lệnh Xuất phát. Xe chuyển bánh và bắt đầu một chuyến hành trình thú vị. Lúc này trời đã ngớt mưa và không khí thật dễ chịu. Trên xe, một số người bắt đầu ngủ, số khác thì ăn sáng và ngắm cảnh. Tua du lịch bố trí cho chúng tôi một xe du lịch đời mới 45 chỗ ngồi rất sang trọng và thoải mái. Hơn một tiếng sau, xe chúng tôi qua cầu Bến Thuỷ và bắt đầu đến địa phận Hà Tĩnh. Xe chạy êm và đi chậm nên mọi người không cảm thấy mệt.
          Do xuất phát muộn hơn dự định và xe chạy chậm nên mãi 13 giờ chiều đoàn mới đến Đông Hà – Quảng Trị và nghỉ ăn trưa tại nhà hàng Á Đông - Một nhà hàng lớn và rất sạch sẽ. Do đói bụng nên trưa hôm đó mọi người ăn rất ngon. Chỉ có cô Mười HT trường TH Lưu Sơn là không ăn  được một chút gì vì quá mệt. Cô Hà- Chuyên viên phòng GD rất lo lắng chăm sóc chu đáo cho cả đoàn. Đoàn nghỉ một lúc và tiếp tục cuộc hành trình. Tranh thủ thời gian nghỉ thầy Tám- Hiệu trưởng trường TH Nhân Sơn đã mua được một số áo phông với giá “Siêu rẻ”.
          18 giờ 30 phút đoàn đến Đà Nẵng và nghỉ tại khách sạn Nữ Hoàng. Mọi người nhận phòng, tắm rửa và xuống ăn tối tại phòng ăn khách sạn. Một ngày ngồi trên xe và là ngày đầu đi nên mọi người đã thấm mệt. Tối đó cô Mười vẫn không thể ăn được và đoàn đã phải mời bác sỹ đến khám. Mọi người rất lo lắng và rất  thương  cô ấy. Tối đó chúng tôi được em gái cô Oanh- HT Bắc Sơn mời đi dạo phố. Mấy anh chị em thuê tắc xi và dạo chơi ngắm cảnh thành phố Đà Nẵng về đêm. Đà Nẵng là một thành phố trẻ, hiện đại, sạch sẽ và rất văn minh, trên đường chúng tôi không bắt gặp bóng dáng một người ăn xin  và một hàng rong nào. Đặc biệt, những quán ăn đêm không hề bán ruợu như ở quê mình. Họ uống bia là chủ yếu. 22 giờ chúng tôi trở về khách sạn và lúc này cô Nhung- HT Tràng Sơn và cô Bình, HT Hồng Sơn cũng vừa từ ga tàu đến nơi. 2 cô vì sợ say xe nên không đi cùng đoàn từ buổi sáng mà phải xuống Vinh đi Tàu vào Đà Nẵng. Nhưng đi tàu  mà 2 cô vẫn say trông thật tội. Tối đó chúng tôi ngủ rất ngon sau một ngày khá mệt.
          Ngày thứ Hai: Ngày 7/5/2012.
          Buổi sáng, chúng tôi thức dậy lúc 5 giờ 30 phút, lúc này bao mệt mỏi đã tan biến hết. 6 giờ sáng chúng tôi lên ăn sáng tại tầng 12 của khách sạn. Bữa sáng tự chọn nên mọi người ăn uống rất thoải mái và vui vẻ. 6 giờ 30 phút chúng tôi lên đường đi Bà Nà Hills. Đà Nẵng chúng tôi đã được đi nhiều lần nhưng điểm du lịch này bây giờ chúng tôi mới được đến. Ai cũng háo hức vì nhiều người đây là lần đầu tiên được đi cáp treo. Đến nơi chúng tôi rất bỡ ngỡ trước sự  hoành tráng của khu du lịch này dù trước đó đã được hướng dẫn viên bật mí. Chúng tôi cùng nhau chụp ảnh trước khi lên cáp treo. Đây là những bức  ảnh đầu tiên cả đoàn chụp chung  với nhau. Sau khi hoàn chỉnh thủ tục chúng tôi được hướng dẫn viên chỉ dẫn lên cáp treo. Cứ 8 người một cáp treo lên đỉnh núi. Chúng tôi đã thấy trên quảng cáo tivi về hình ảnh Bà Nà Hills nhưng giờ được tận mắt nhìn thấy ta mới thấy hết giá trị tuyệt vời của khu du lịch. Ngồi trên cáp treo ngắm nhìn những cánh rừng già nguyên sinh hùng vĩ để lên dần đỉnh núi ta cảm thấy tâm hồn nhẹ nhõm, dường như lúc này mọi lo toan vất vả của đời thường không còn hiện hữu trong ta nữa. Không khí càng lên cao càng mát mẻ. Bước xuống cáp treo chúng tôi rất ngỡ ngàng vì ở trên đỉnh núi có rất nhiều hoa cẩm tú cầu đủ màu sắc rực rỡ. Trời nắng to nhưng không hề có cảm giác nóng. Đến đây chúng ta sẽ có cảm giác như là đang ở xứ Đà Lạt mộng mơ. Khu vui chơi giải trí gồm có 4 tầng và đều có cầu thang thường và cầu thang máy với nhiều trò chơi phong phú, đa dạng. Từ những trò chơi cảm giác mạnh đến những trò chơi nhẹ nhàng. Chúng tôi chỉ dám chơi những trò chơi nhẹ nhàng  mà không dám thử những trò chơi cảm giác mạnh. Thú vị nhất là được lạc vào thế giới của phim 3D. Từ khu vui chơi chúng tôi đi bộ khoảng 500m lên Đỉnh Núi Chúa. Ở độ cao 1487m chúng ta sẽ được ngắm cảnh vật của khu du lịch từ trên cao xuống. Khoảng 11 giờ trưa chúng tôi đi cáp treo xuống núi và trở về thành phố Đà Nẵng để ăn trưa. Trưa đó, vì được vui chơi và ngắm cảnh nên mọi người ăn rất ngon. Ăn xong chung tôi về  khách sạn nhưng chỉ kịp thay quần áo rồi ra xe luôn.
          Chiều hôm đó chúng tôi đến huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng để giao lưu với trường Tiểu học Hoà Khương 2. Một ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Ở đó chúng tôi được đi tham quan trường, gặp gỡ với giáo viên và học sinh của trường.  Chúng tôi học tập được nhiều về phong  cách quản lý và lưu trữ hồ sơ của nhà trường. Mọi hoạt động của nhà trường đều rất bài bản và có chất lượng. Sau khi thăm trường xong chúng tôi ra xe và đi tham quan chùa Linh Ứng – Một ngôi chùa nổi tiếng của Đà Nẵng. Vào đó ta mới thấy hết vẻ linh thiêng và sự hoành tráng của ngôi chùa. Đứng trên chùa ta có thể ngắm được toàn cảnh thành phố Đà Nẵng. Sau đó đoàn được ra bãi biển  Mỹ Khê để tắm biển và dạo chơi. Ăn  tối ở nhà hàng xong chúng tôi lên đường đi Hội An để ngắm phố cổ về đêm. Ở đây chúng tôi được hướng dẫn viên giải thích và nói rõ một số điểm về khu phố cổ. Đi bộ giữa lòng phố cổ với rực rỡ đèn lồng thật thoải mái. Chúng tôi mua một số đồ lưu niệm rồi lên xe trở về khách sạn Nữ Hoàng để nghỉ ngơi.
          Ngày thứ 3: Ngày 8/5/2012.
          Buổi sáng, chúng tôi dậy sớm chuẩn bị đồ đạc, trả phòng, ăn sáng tại khách sạn rồi ra xe để tiếp tục chuyến hành trình đi Nha Trang.
           Buổi trưa chúng tôi dừng chân và ăn trưa tại Sa Huỳnh rồi lên xe đi tiếp.
           Buổi tối chúng tôi đến Nha Trang, ăn tối, nhận phòng tại khách sạn Minh Thành II và tự do dạo chơi ngắm thành phố Nha Trang về đêm. Nha Trang đúng là một thành phố biển, đẹp  và sôi động nhất là vào ban đêm.
          Ngày thư 4: Ngày 9/5/2012.
          Buổi sáng  chúng tôi dậy muộn hơn. 6 giờ 30 phút chúng tôi tập trung lên xe để đi ăn sáng tại nhà hàng. Ăn sáng xong chúng tôi đi thăm tháp Bà Ponaga – Một ngôi tháp cổ với những viên đá được mài nhẵn và chồng khít lên nhau mà không cần một chất kết dính nào.
          Chia tay với tháp bà Ponaga, chúng tôi lên xe và đến điểm du lịch nước khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang. Có lẽ không có ai trong đoàn chúng tôi quên được kỷ niệm ở điểm du lịch này. Sau khi chuẩn bị xong, chúng tôi được các nhân viên hướng dẫn từng công đoạn một cách cụ thể.         
          Đầu tiên chúng tôi được dẫn đến một vòi nước công cộng để tắm ướt toàn thân sau đó được đưa đến các bồn tắm chứa đầy bùn khoáng để tắm bùn. Ngâm mình trong bồn tắm đầy bùn khoáng chúng tôi có cảm giác thật lạ, lúc đầu mọi người còn bỡ ngỡ nhưng sau đó là một cảm giác thật thoải mái và dễ chịu. Tắm bùn xong chúng tôi được đưa trở về điểm ban đầu để tắm sạch bùn và sau đó lại được dẫn đến một buồng tắm đứng với những vòi nước khoáng nóng được phun từ hai bên bức tường. Lúc này toàn thân chúng ta được các vòi nước khoáng mát xa một cách chu đáo.
          Tiếp đó chúng tôi lại được dẫn đến những bồn tắm nước khoáng nóng. Ngâm mình trong bồn nước khoáng dễ chịu bao nhiêu mệt mỏi tan biến hết. Ai cũng cười đùa vui vẻ. Sau đó chúng tôi cùng ra bể bơi. Khi đã thấm mệt vì nghịch nước, mọi người ngả lưng trên ghế  cạnh bể bơi để nghỉ ngơi và thư giãn. Chia tay với suôi khoáng nóng Tháp Bà, ai cũng luyến tiếc và hẹn nếu lần sau đến Nha Trang sẽ đi tắm bùn nữa.
          Buổi trưa, chúng tôi trở về thành phố Nha Trang để ăn trưa và nghỉ ngơi. 14giờ chúng tôi ra xe để đi cáp treo sang đảo VINPEARL LAND. Ngồi trên cáp treo và ngắm mặt biển từ trên cao thật là thú vị. Cảm giác lúc đầu hơi sợ vì có vẻ hơi mạo hiểm nhưng sau đó cảm giác sợ được thay thế bằng cảm giác thích thú. Bước chân xuống cáp treo chúng tôi thật ngỡ ngàng trước vẻ hoành tráng của đảo Ngọc. Một khu giải trí và nghỉ dưỡng vừa đẹp, vừa hiện đại. Điều làm cho chúng tôi thích thú và khâm phục chính là sự  văn minh của khu giải trí. Nhất là những công trình vệ sinh công cộng được xây dựng hiện đại và giữ gìn một cách sạch sẽ. Trò chơi  trên đảo cũng rất nhiều và đa dạng. Những trò chơi mạo hiểm rất nhiều nhưng không ai dám thử. Sau những phút thư giãn ở khu trò chơi trong và ngoài trời chúng ta có thể đi tắm biển hoặc tắm ở bể bơi nhân tạo. Khu Thuỷ cung với hàng ngàn loại cá từ lớn đến nhỏ trông thật tuyệt vời. Chúng ta như được lạc vào đáy biển và được ngắm nhìn các loài cá đang tung tăng bơi lội.
          Chiều tối chúng tôi ăn tối ngay trên đảo mãi 20 giờ mới ra cáp treo để trở về thành phố. Tối đó chúng tôi về khách sạn nghỉ sớm và không đi chơi đâu cả.
          Ngày thứ năm: Ngày 10/5/2012.
          Buổi sáng chúng tôi dậy rất sớm và hơn 5 giờ sáng đã tạm biệt Nha Trang để trở về Huế.
          Trưa hôm đó chúng tôi ăn trưa tại Sa Huỳnh và tiếp tục lên đường về Huế.
          Hơn 8 giờ tối chúng tôi mới tới thành phố Huế, ăn tối, nhận phòng và nghỉ ngơi sau một ngày vất vả trên xe.
          Ngày thứ sáu: Ngày cuối cùng của hành trình: Ngày 11/5/2012.
          Buổi sáng: Khoảng 6 giờ chúng tôi lên xe và trở về. Đến 8 giờ chúng tôi đến Quảng Trị và vào thăm thành cổ Quảng Trị. Dù đã được hướng dẫn viên kể nhiều về Thành cổ nhưng khi bước chân vào mảnh đất linh thiêng này chúng tôi mới thật sự xúc động. Sau khi thắp hương cho các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh anh dũng để bảo vệ Thành cổ chúng tôi được dẫn đi thăm nhà lưu niệm. Ở đó không ai cầm nổi nước mắt khi được đọc lá thư của một  liệt sỹ viết cho bố mẹ và vợ khi dự cảm mình sẽ hy sinh. Cảm ơn các anh nhiều lắm, nếu không có các anh chúng tôi sẽ không có cuộc sống như ngày hôm nay. Trước anh linh của các anh chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng làm việc và sống thật tốt.
          Chia tay Thành cổ chúng tôi lên đường trở về. Khoảng 10 giờ trưa chúng tôi đã về tới Đông Hà. Đoàn dành cho anh chị em 2 tiếng để vào chợ Đông Hà mua sắm. Trưa đó chúng tôi ăn cơm tại Đông Hà và lên xe trở về Đô Lương. Khoảng 7 giờ xe về tới Nam đàn và chúng tôi quyết định ăn tối tại Nam Đàn vì cũng đã muộn. 9 giờ tối xe chở chúng tôi về Phòng giáo dục kết thúc một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.
          Cảm ơn UBND Huyện, cảm ơn Phòng giáo dục đã tạo điều kiện để chúng tôi có một chuyến đi đầy kỷ niệm. Rất mong  các Xếp tổ chức nhiều chuyến đi hơn nữa cho hiệu trưởng các bậc học để chúng tôi có điều kiện giao lưu, gặp gỡ nhau và cùng nhau làm việc tốt hơn.
 
Đô Lương, tháng 6 năm 2012

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thu Hoà

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEBSITE
LIÊN KẾT WEBSITE
  THỐNG KÊ
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay94
  • Tháng hiện tại13,185
  • Tổng lượt truy cập559,787
ALBUMS ẢNH
VIDEO SỰ KIỆN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây